• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MTTQ Việt Nam phường Duy Tân đẩy mạnh việc triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023

Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” trong những năm qua của các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm cùng chăm lo, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn phường Duy Tân, thành phố Kon Tum ổn định cuộc sống. Nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, MTTQ Việt Nam phường Duy Tân đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; vận động ủng hộ các nguồn lực cùng với việc thực hiện các chính sách liên quan hỗ trợ cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Đại diện lãnh đạo phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank và Ủy ban MTTQ Việt Nam

phường Duy Tân tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo phường Duy Tân

MTTQ Việt Nam phường đã tuyên truyền về những đóng góp của tập thể, cá nhân và gương người nghèo vươn lên thoát nghèo qua hệ thống loa truyền thanh của phường, xe tuyên truyền lưu động, đội tuyên truyền lưu động, thông qua Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2023. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Kon Tum, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đang hoạt động, sinh sống trên địa bàn phường; cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại phường ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của phường. Tính đến ngày 31/10/2023 đã vận động ủng hộ được 185.390.000 đồng. Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của phường đã họp, thống nhất và xin ý kiến Đảng uỷ phường chi hỗ trợ sửa chữa 02 căn nhà, xây mới 02 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo với số tiền 130.000.000 đồng; hỗ trợ vốn, mô hình sinh kế cho 09 hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền 30.000.000 đồng; hỗ trợ khám, chữa bệnh 5.000.000 đồng; hỗ trợ 61 em học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo học tập với số tiền 12.200.000 đồng...

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam phường còn tổ chức, kết nối các hoạt động từ thiện, nhân ái, tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo người gặp thiên tai hoạn nạn bằng hiện vật. Bằng Thư ngỏ, đã vận động, tiếp nhận 283 xuất quà trị giá 88.000.000 đồng, trao tặng 283 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất trên địa bàn phường. Xây dựng 01 địa chỉ nhân đạo, thường xuyên hàng quý ủng hộ 30 kg gạo trị giá 450.000 đồng.

Việc tiếp nhận, sử dụng kinh phí, hiện vận được MTTQ Việt Nam phường thực hiện đúng mục đích theo quy định hiện hành, có báo cáo Đảng uỷ, phối hợp chính quyền, đoàn thể, tổ dân phố để lập danh sách và tổ chức trao tặng đúng đối tượng; có sự tham gia chứng kiến của lãnh đạo các tổ chức ủng hộ và cá nhân, hộ gia đình được trao tặng, tạo sự lan toả về công tác nhân đạo, từ thiện giúp đỡ đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên trong cuộc sống./.

            Tin, ảnh: Mai Thị Kim Dung


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip