• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đăk Tô, lần thứ 11 khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Sáng ngày 28/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Tô tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ 11, khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Bùi Tiến Lý - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Sa Phương - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ngô Văn Liêm - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Các ban, phòng, ngành liên quan và 45 Vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2023, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024. Trong Năm 2023, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quán triệt hướng dẫn các văn bản của Đảng, Nhà nước, của Mặt trận các cấp tới đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Tuyên truyền triển khai thực hiện tốt các chương trình, các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Chính phủ, MTTQ Việt Nam và các ngành phát động; Hướng dẫn triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên người và gia súc, tổ chức hơn 1.950 buổi. Tham gia cùng với Ban Thường Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức phản biện 02 đề án cấp tỉnh, góp ý 28 dự thảo văn bản của các cơ quan triển khai thực hiện; triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện triển khai được 4 mô hình với kinh phí 300 triệu đồng.

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phân bổ Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ người đồng bào DTTS thiếu đất sản xuất 51 cặp bò sinh sản và phát triển kinh tế với số tiền 650 triệu đồng… Phát động phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” được MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tuyên truyền, vận động được 1,3 tỷ đồng; tổ chức nghiệm thu, hỗ trợ xây dựng 16 căn nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quỹ mão 2023, với số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân tồn tại hạn chế trong hoạt động công tác Mặt trận năm 2023, đồng thời đóng góp ý kiến vào chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024 và đã hiệp thương bổ sung, thay thế 04 vị Ủy viên Uỷ ban ban MTTQ Việt Nam huyện, khóa X; Hiệp thương bổ sung chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Tô khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Dịp này, đã có 08 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã trao tặng giấy khen cho 03 tập thể, 9 cá nhân đã thành tích sản xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023./.

                                                                    Tin, ảnh: Nông Thị Tuyết Mai


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip