• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Sơ kết các cuộc vận động, các phong trào thi đua năm 2023

Sáng 26/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị Sơ kết Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước… năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trong toàn tỉnh.

Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở khu dân cư. Tính đến tháng 11/2023, toàn tỉnh 42 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; trong đó có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; có 21 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và 32 thôn (làng) vùng đồng bào DTTS đạt chuẩn thôn nông thôn mới.

Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện, đã từng bước đi vào cuộc sống. Đến nay có hơn 14.000 hộ đồng bào DTTS nghèo, cận nghèo thay đổi nếp nghĩ, bỏ dần những hủ tục lạc hậu, không trông chờ, ỷ lại vào sự giúp đỡ của Nhà nước, tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững; có 2.920 hộ đồng bào DTTS cận nghèo thoát nghèo; vượt chỉ tiêu đề ra 3-4%.

Năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 8,2 tỷ đồng, tổ chức xây dựng 107 nhà đại đoàn kết, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất… Cùng với đó, các hoạt động an sinh xã hội được đảm bảo, chăm lo cho người nghèo và các đối tượng khó khăn.

Thực hiện phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia quản lý, bảo vệ rừng, năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã xây dựng các mô hình phù hợp tại 9 thôn ở các xã trên địa bàn 9 huyện. Tại mỗi điểm đều ký cam kết với các hộ gia đình trên địa bàn thôn.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cũng phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện và có những biện pháp cụ thể trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nhà rông, không gian văn hóa cồng chiêng và các giá trị văn hóa khác trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn, bất cập trong việc triển khai các hoạt động, cuộc vận động và các phong trào. Từ đó, đề xuất một số giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua.

Đồng chí Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

trao tặng Bằng khen cho các tập và cá nhân

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 70 tập thể, 111 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và công tác Mặt trận năm 2023.

                                                                                 Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip