• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đắk Tô tổng kết công tác mặt trận năm 2022

Sáng ngày 27/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đắk Tô tổ chức hội nghị lần thứ 9, khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024, nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Ông Ngô Văn Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị, có Ông Bùi Tiến Lý - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Ngô Thị Sâm - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X, nhiệm kỳ 2019 -2024 và thành viên Ban tư vấn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện.

Trong năm 2022, mặc dù có những khó khăn nhất định do tác động của nền nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, giá cả một số mặt hàng như: ga, xăng dầu tăng cao khiến các mặt hàng thiết yếu tăng giá mạnh, dịch sốt xuất huyết bùng phát..., song với sự phối hợp và thống nhất hành động giữa MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn huyện được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Phương thức hoạt động của Mặt trận có nhiều đổi mới, chú trọng tính hiệu quả, thực chất, nhằm góp phần nâng cao tính đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Hệ thống Mặt trận không ngừng nỗ lực, chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Mặt trận các cấp cùng với các tổ chức chính trị - xã hội đã phối hợp triển khai đồng bộ, hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi yêu nước phù hợp với thực tiễn ở cơ sở và lợi ích của cộng đồng dân cư, như Cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”;  Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể xây dựng mới 05 mô hình; Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng được 01 mô hình điểm “Trồng cỏ chăn nuôi bò sinh sản” nhân rộng tại 09 xã, thị trấn; các xã, thị trấn đã triển khai xây dựng 30 mô hình với số tiền gần 3 tỷ đồng. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn huyện huy động được số tiền hơn 1.842 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 23 căn nhà đại đoàn kết, trao 31 cặp bò sinh sản cho 31 hộ nghèo thiếu đất sản xuất với tổng kinh phí 640 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức từ thiện nhân đạo và trao trên 6.650 suất quà, với số tiền hơn 2.694 tỷ đồng cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nhiệm vụ MTTQ tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, đã kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân với các cơ quan Đảng, nhà nước; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ủy ban MTTQ các cấp huyện Đắk Tô tổ chức 36 cuộc Hội nghị tiếp xúc  cử tri HĐND tỉnh, huyện có tổng số 1.796 cử tri tham gia với 219 ý kiến, 326 nội dung; Tổ chức tuyên truyền 450 buổi và tổ chức 03 cuộc thi tìm hiểu pháp luật thu hút hơn 1000 lượt người tham gia; vận động nhân dân tham gia mua bảo hiểm y tế đạt 91,35%. Với những kết quả nổi bật như: Chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn với yêu cầu nhiệm vụ công tác Mặt trận trong tỉnh hình mới. 

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ huyện Đắk Tô đã hiệp thương bổ sung, thay thế 02 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và khen thưởng cho 3 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022.

                                                                    Tin, ảnh: Nông Thị Tuyết Mai


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip