• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao ban khối Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể tỉnh năm 2023

Chiều 12/12, tại Hội trường Tỉnh ủy Kon Tum, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Giao ban khối Mặt trận và các Đoàn thể tỉnh năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban đánh giá kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm quý I năm 2024.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại giao ban

 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tăng cường bám sát cơ sở, tuyên truyền đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng; tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Đến nay, có 12.307 hộ đồng bào DTTS nghèo, cận nghèo thay đổi nếp nghĩ, bỏ dần những hủ tục, tập tục không còn phù hợp, không trông chờ, ỷ lại vào sự giúp đỡ của Nhà nước, tự lực vươn lên thoát nghèo; có 13.646 hộ đồng bào DTTS nghèo và cận nghèo biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; có 10.992 hộ đồng bào DTTS nghèo và cận nghèo có đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện.

Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp quần chúng vào các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh. Theo đó, năm 2023, kết nạp 14.760 đoàn viên, hội viên (tỷ lệ tập hợp quần chúng vào tổ chức đạt 81,36%); thành lập mới 3 chi đoàn ngoài nhà nước, 7 công đoàn cơ sở, trong đó có 05 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước.

Tại Hội nghị, các đơn vị thảo luận, cho ý kiến với nhiệm vụ trọng tâm quý I/2024. Theo đó, trong quý I/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh đảm bảo thiết thực, hiệu quả; tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân; triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Ghi nhận những kết quả đạt được và chia sẻ với những khó khăn trong năm 2023, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa đề nghị các đơn vị trong khối tiếp thu đầy đủ các ý kiến của Ban Dân vận Tỉnh ủy đối với Dự thảo chương trình công tác quý I/2024.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian đến, cần có cách làm mới trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng; tập trung xây dựng kế hoạch phối hợp, triển khai thực hiện dân vận. Trong đó, bám sát tuyên truyền, vận động việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án và công tác phản biện, giám sát. Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xem xét, xây dựng kế hoạch, thời gian phù hợp trong việc sơ kết Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”./.

                                                                     Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip