• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023

Chiều ngày 19/10/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sa Thầy tổ chức lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Y Sâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Lễ phát động tháng cao điểm

vì người nghèo năm 2023

Trong năm 2023, công tác tuyên truyền, vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, sự hưởng ứng của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Đến nay quỹ vì người nghèo của huyện đã vận động được gần 1,2 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí Quỹ “vì người nghèo” huyện, nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Trong năm 2023, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện đã triển khai xây dựng mới 25 căn nhà đại đoàn kết, nhà mái ấm công đoàn, với tổng kinh phí gần 1.500 triệu đồng. Đến nay, đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 18 căn, đang triển khai xây dựng 07 căn.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Minh Tuấn nêu rõ: sự ủng hộ, đóng góp tích cực của các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân vòa Qũy vì người nghèo huyện; nhằm góp phần giúp nhiều hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Mặc dù thời gian qua các cấp, các ngành có sự quan tâm hỗ trợ hộ nghèo, tuy nhiên hiện nay tỷ lệ hộ nghèo còn cao, có hơn 1880 hộ thuộc diện nghèo và gần 1140 hộ cận nghèo, trong đó có gần 400 hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở đang rất cần sự quan tâm hỗ trợ để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đồng chí kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang với truyền thống tương thân, tương ái, tiếp tục ủng hộ về vật chất, chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân, vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng quê hương Sa Thầy ngày càng phát triển.

Kết thúc buổi lễ, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã tiếp nhận được 93.174 triệu đồng của 84 tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ quỹ vì người nghèo huyện.

                                                      Tin, ảnh: Phạm Thị Thúy Nga


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip