• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 03/01, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Kon Plông tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Y Thị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; A  Reng - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Đặng Bá Lâm - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân huyện; Lê Đức Tín - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Nhân dân huyện.  

 

Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2023, MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền, triển khai các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, ổn định đời sống; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; chăm lo cho người nghèo; công tác an sinh xã hội, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động, tiếp nhận và phân bổ số tiền 1.902 triệu đồng từ ngân sách của tỉnh, huyện và giao về cho UBND các xã, thị trấn để chăm lo tết cho 2.744 hộ nghèo, 852 hộ cận nghèo; trong đó: hộ nghèo 600.000đ/hộ; hộ cận nghèo 300.000đ/hộ; vận động ủng hộ hơn 1 tỷ đồng vào các công trình an sinh xã hội, tiếp nhận và trao tặng hàng ngàn suất quà cho các hộ dân. 

Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các ngành chức năng của huyện thực hiện tốt Cuộc vận động (CVĐ) “Làm thay đổi nếp nghỉ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) theo Kết luận 08-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn xây dựng được 17 mô hình tiêu biểu trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí 2.099.000.000 đồng; trong đó kinh phí do dân đóng góp 540.000.000 đồng; kinh phí Nhà nước cấp và các nguồn xã hội hóa hỗ trợ 1.559.000.000 đồng; có 119 hộ nghèo và 68 hộ cận nghèo tham gia thực hiện. Các mô hình có sự gắn kết giữa tuyên truyền vận động với phát triển mô hình kinh tế trồng trọt, chăn nuôi; phát triển du lịch cộng đồng; MTTQ Việt Nam huyện đã chủ trì tổ chức 04 cuộc giám sát; 05 hội nghị phản biện xã hội; tham gia góp ý 47 văn bản dự thảo của cấp ủy, các phòng, ban thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện, các tổ chức chính trị - xã hội. Qua các cuộc giám sát và phản biện xã hội; các ý kiến đóng góp theo từng lĩnh vực, nội dung được các đơn vị được giám sát, các cơ quan soạn thảo văn bản tiếp thu, ghi nhận và điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Y Thị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện. Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; công tác dân tộc, tôn giáo; phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân. Triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, gắn với nhiệm vụ chính trị đề ra trong nghị quyết của Đảng bộ huyện năm 2024. Tiếp tục thực hiện vận động quỹ “Vì người nghèo”; quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt kết quả cao. Phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của các đại biểu dân cử. Trước mắt, tập trung chuẩn bị tốt chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp trên địa bàn huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã khen thưởng 07 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023.

                                                                       Tin, ảnh: Nguyễn Thị Hằng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip