• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đắk Tô tổ chức Hội nghị Gặp mặt già làng, người có uy tín năm 2023 nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024

Sáng ngày 30/01, tại Hội trường huyện, UBND huyện Đăk Tô tổ chức Hội nghị gặp mặt Già làng, người uy tín năm 2023 nhằm ghi nhận những đóng góp của các già làng, người có uy tín ở cộng đồng khu dân cư, trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương năm 2023. Dự buổi lễ có các đồng chí Đặng Hoàng Nam - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện và có 37 già làng và 56 người có uy tín tại các địa phương cơ sở trên địa bàn huyện Đăk Tô về dự. 

Lãnh đạo huyện tặng quà cho các già làng

Tại Hội nghị, các già làng và người có uy tín được nghe lãnh đạo UBND huyện, Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo Công an huyện thông tin tóm tắt về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của địa phương năm 2023, một số chủ trương lớn của huyện về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới trong năm 2024. Thông tin tóm tắt về vai trò, vị trí của già làng và người có uy tín trong việc tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2023, nhiệm vụ năm 2024. Tóm tắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong năm 2023, một số vấn đề cần chú ý trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện năm 2024. Đồng thời, biểu dương những đóng góp quan trọng của đội ngũ già làng, người có uy tín trong công tác xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương; phát huy tinh thần yêu nước, gương mẫu vận động con cháu và Nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tại Hội nghị được nghe các vị già làng, người có uy tín trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xây dựng huyện Đăk Tô ngày càng giàu đẹp.

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho Già làng, người có uy tín; tạo mọi điều kiện để các Già làng, người có uy tín tiếp thu, nâng cao kiến thức, kịp thời nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc động viên, tuyên truyền bà con Nhân dân ở khu dân cư trên địa bàn huyện chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên làm giàu chính đáng, bảo vệ, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, xây dựng thôn làng ấm no, đoàn kết.

Nhân dịp năm mới và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo huyện Đăk Tô gửi lời chúc mừng năm mới tới các vị Già làng, người có nhiều uy tín ở cộng đồng khu dân cư mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và trao tặng quà cho các già làng, người có uy tín trên địa bàn./.

                                                                                 Tin, ảnh: Nông Thị Tuyết Mai


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip