• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029

Trong những ngày này MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã và đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 được diễn ra trong hai ngày 28-29/8/2024.

Hội nghị sơ kết cụm thi đua MTTQ Việt Nam

 các tỉnh Duyên Hải miền Trung và Tây Nguyên

Trong ngày vui của ngày hội lớn hôm nay, chúng ta vô cùng xúc động tưởng nhớ tới Chủ tich Hồ Chí Minh kính yêu với lòng biết ơn vô hạn. Người đã kế thừa và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc - nguồn sức mạnh to lớn của dân tộc ta. Hồ Chủ tịch là nhà tư tưởng lớn, nhà chiến lược thiên tài, danh nhân văn hóa thế giới, Người đã sáng lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trước đây, nay là MTTQ Việt Nam. Đảng cộng sản Việt Nam luôn đánh giá cao vai trò của MTTQ Việt Nam và rất vui mừng trước sự phát triển lớn mạnh không ngừng của MTTQ Việt Nam - hình ảnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, một nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và những kinh nghiệm quí báu của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX MTTQ Việt Nam và có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của tỉnh. Đó là, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã ra sức hoạt động, góp phần mở rộng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc xung quanh Đảng cộng sản Việt Nam, tạo nên sức mạnh to lớn cho sự nghiệp phát triển của tỉnh Kon Tum. MTTQ Việt Nam đã đoàn kết, tập hợp lực lượng và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh, không chỉ bằng công tác tuyên truyền, mà còn thông qua nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động (CVĐ) sâu rộng, có sức lan tỏa, thiết thực, có sức lôi cuốn đông đảo các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, anh ninh, quốc phòng, chăm lo cải thiện đời sống, vật chất và tinh thần cho Nhân dân mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong thực hiện

“CVĐ làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS,

làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” năm 2024

Nổi bật là CVĐ: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;  “Làm thay đổi nếp nghỉ, cách làm của đồng bào DTTS làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”... MTTQ Việt Nam các cấp tích cực vận động Nhân dân tham gia xây dựng và thực hiện Qui chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ trực tiếp của Nhân dân trong các công việc ở địa phương, đồng thời tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bao gồm cả việc tham gia xây dựng các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, giám sát cán bộ, đảng viên. Đặc biệt MTTQ Việt Nam các cấp đã làm tốt công tác tổ chức, vận động Nhân dân thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt tỷ lệ 99,85% cử tri đi bầu.

Ngoài ra, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy chế của địa phương, đồng thời lắng nghe, tập hợp những kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để phản ảnh với Đảng, nhà nuớc nhất là những vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân..., góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chú trọng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở địa bàn khu dân cư, các ban công tác Mặt trận ở khu dân cư thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động Nhân dân, tạo mối liên kết hiệu quả trong hệ thống chính trị ở cơ sở, thực sự là mái nhà chung để các tầng lớp Nhân dân các dân tộc, các tôn giáo phát huy lòng yêu nước, ý chí, tự lực, tự cường, trí tuệ và khả năng của mình để xây dựng và bảo vệ quê hương; chăm lo cho cuộc sống của người dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Trong quá trình thực hiện sự nghiệp đổi mới, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã đoàn kết, chung lòng xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng ổn định và phát triển, đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa quan trọng; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ngày càng được cải thiện; chính trị ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tiếp tục được nâng lên; hoạt động của hệ thống chính trị ngày càng có hiệu lực, hiệu quả; nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh luôn hướng mạnh về cơ sở địa bàn khu dân cư và không ngừng được đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 có nhiệm vụ: Nhận định, đánh giá về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kiểm điểm việc thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và Chương trình phối hợp hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh. Ngay từ bây giờ đến ngày diễn ra đại hội, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần phát huy dân chủ, thân ái trao đổi bàn bạc, bảo đảm sự bình đẳng, tôn trọng, thông cảm lẫn nhau, ra sức tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân xóa bỏ những mặc cảm, định kiến về quá khứ, chấp nhận những điểm khác nhau, nhưng không trái với lợi ích chung của dân tộc, làm sao để MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh thực sự là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp mọi lực lượng trong xã hội, là nơi để mọi người có thể nói lên tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của mình, đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đẩy mạnh thi đua thực hiện tốt các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước, do MTTQ Việt Nam phát động; xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh, tiến bộ dần thấm sâu vào từng khu dân cư, từng hộ gia đình, từng người dân, nhất là thanh thiếu niên và được thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Coi trọng xây dựng ý thức chấp hành pháp luật kỷ cương, giữ gìn trật tự công cộng, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Kiên quyết phê phán, lên án những thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội, đấu tranh với những hành vi phi văn hóa, phản văn hóa, góp phần cùng với Đảng, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn toàn lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Với quyết tâm mới, khí thế Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 đề ra quyết tâm: Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện dân chủ; tăng cường đồng thuận xã hôị, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định, phát triển bền vững, ngày càng văn minh, tiến bộ và giàu mạnh. Chúng ta tin tưởng rằng trong nhiệm tới MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục có những hoạt động năng động, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả, góp phần tập hợp ngày càng đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh, tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền, tạo thành sức mạnh to lớn để xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp, văn minh và tiến bộ./.

                                                       Bài, ảnh: Nguyễn Đăng Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip