• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ XI nhiệm kỳ 2024-2029

Trong 2 ngày 28-29/8, tại Hội trường Ngọc Linh thành phố Kon Tum, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”.

Quang cảnh Đại hội

Tới dự Đại hội có đồng chí Tô Thị Bích Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai.

Về phía tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; U Huấn - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Thị Bích Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện lực lượng vũ trang; các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và 272/277 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp Nhân dân, nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, thân nhân kiều bào.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sự lãnh đạo của Thường trực Tỉnh ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hướng mạnh về cơ sở, phù hợp với từng đối tượng và đã đạt được những kết quả tích cực.

5 năm qua, MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức thực hiện chương trình hành động do Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X đề ra, đạt được những kết quả, góp phần động viên các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng NTM, gắn với đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, tiếp tục nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam tỉnh, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Trong nhiệm kỳ 2019-2024, với sự vào cuộc kịp thời của MTTQ Việt Nam các cấp trong triển khai Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Đại hội toàn quốc lần thứ IX MTTQ Việt Nam, có nhiều đổi mới với nhiều nội dung và phương thức hoạt động đa dạng; khối đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT) ngày càng được củng cố, tăng cường và mở rộng.

Đã tập hợp được đông đảo các lực lượng, xây dựng khối ĐĐKTDT; tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân chấp hành và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái thi đua động, sản xuất, học tập và rèn luyện, hưởng ứng, tham gia các CVĐ do MTTQ Việt Nam và các cấp, các ngành phát động; tích cực, chủ động tham gia góp ý đối với các văn bản trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức Ngày hội ĐĐKTDT hằng năm theo hướng ngày càng hiệu quả, thiết thực. Từ đó, vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị tiếp tục được khẳng định. Các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh có cuộc sống ngày càng ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp, tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng ổn định, phát triển bền vững. 

Đồng chí Tô Thị Bích Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những thành tích nổi bật trong công tác Mặt trận tỉnh Kon Tum trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là những đóng góp của đội ngũ cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận cơ sở và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Để hoạt động của MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI đạt kết quả và hiệu quả, thiết thực, đồng chí đề nghị MTTQ Việt Nam trong tỉnh cần chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch và giải pháp cụ thể để sớm khắc phục các tồn tại, hạn chế, tập trung nghiên cứu, đổi mới phương thức hoạt động, yêu cầu “cán bộ Mặt trận phải gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân”, từ đó chủ động phản ánh với các cấp ủy Đảng và chính quyền giải quyết thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp cần chủ động vào cuộc, kịp thời phát hiện những điểm nóng, phức tạp ở cơ sở, không để phát sinh những tình huống bị động, bất ngờ. Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả hơn nữa công tác dân tộc, tôn giáo, giám sát việc thực hiện các quy định, chính sách của nhà nước trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo; phát huy mạnh mẽ vai trò của người uy tín, tiêu biểu trong các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh; quan tâm biểu dương các điển hình tiêu biểu, nhân rộng, phát huy các mô hình hiệu quả ở khu dân cư trong CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đề xuất với cấp ủy các giải pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau 15 năm thực hiện CVĐ; triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” đến các địa bàn dân cư trong tỉnh.

Trong công tác nhân sự, Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu cho rằng cán bộ Mặt trận trong nhiệm kỳ mới phải đảm bảo tính tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, có tinh thần chủ động, sáng tạo và khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Dương Văn Trang Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội

Đồng chí lưu ý, trong nhiệm kỳ tới, là cơ sở chính trị của chính quyền Nhân dân, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, MTTQ Việt Nam các cấp cần phải tiếp tục tập hợp, phát huy sức mạnh ĐĐKTDT; tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh sáng suốt, không tin theo những luận điệu xuyên tạc, kích động chống phá của các thế lực thù địch, không ngừng học hỏi, nâng cao khả năng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; luôn tin tưởng vào dự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; ra sức bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí đề nghị mỗi đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, cân nhắc, lựa chọn những đại biểu có uy tín cao, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, có khả năng đoàn kết, tập hợp quần chúng để bầu vào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2024-2029 với cơ cấu hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, nghiên cứu, lựa chọn những đại biểu có phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín để bầu vào Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2024-2029

ra mắt nhận nhiệm vụ tại Đại hội

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã hiệp thương cử 91 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh khoá XI đã cử Ban Thường trực 09 vị; gồm Chủ tịch, 03 Phó Chủ tịch, 05 Ủy viên Thường trực. Đồng chí Y Thị Bích Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X được Đại hội tín nhiệm cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI; cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X MTTQ Việt Nam gồm có 6 vị là đại biểu chính thức và 02 vị đại biểu dự khuyết.

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024

Nhân dịp Đại hội, để ghi nhận công lao đóng góp xây dựng khối ĐĐKTDT trong tỉnh, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 08 cá nhân;  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho 28 tập thể, 40 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tỉnh Kon Tum trong sạch, vững mạnh./.

 

                                                                                                    Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Bình

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip