• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Sa Thầy tổ chức Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc trong các tổ chức tôn giáo 2023

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, sáng ngày 31/3/2023, Uỷ ban nhân dân huyện sa thầy tổ chức hội nghị gặp mặt chức sắc,chức việc, trưởng các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trungcác tổ chức tôn giáo năm 2023.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Minh Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; ông Nguyễn Thành Chung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; bà Y Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Vũ Quang Dũng – Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn cùng 80 đại biểu là chức sắc, chức việc, trưởng các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung các tổ chức các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện Sa Thầy.

Hiện nay theo thống kê trên địa bàn huyện Sa Thầy có 03 tôn giáo (gồm Công giáo, Phật giáo, Tin lành) với tổng số 17.785 tín đồ; 11 cơ sở tôn giáo; 24 chức sắc. Nhìn chung, trong thời gian qua, tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện Sa Thầy diễn ra tuân thủ quy định của pháp luật, hiến chương, điều lệ của giáo hội; các tổ chức, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo thưc hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phấn khởi trước những thành tựu đổi mới của đất nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Sa Thầy chúc toàn thể chức sắc, chức việc, trưởng các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung sức khoẻ; ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các tổ chức tôn giáo trong phát triển kinh tế - xã hội huyện Sa Thầy trong năm 2022; đồng thời, đề nghị chức sắc, chức việc, trưởng các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung tiếp tục hướng dẫn tín đồ sinh hoạt tôn giáo tuân thủ quy định của pháp luật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, sống “tốt đời, đẹp đạo” góp phần xây dựng huyện Sa Thầy ngày càng giàu đẹp.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã thông tin cho chức sắc, chức việc, trưởng các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và huyện Sa thầy nói riêng trong năm 2022; giải đáp những ý kiến, kiến nghị của một số chức sắc, chức việc, trưởng các điểm sinh hoạt tôn giáo  tập trung. Đồng thời, chúc toàn thể chức sắc, chức việc, tín đồ đạo Công giáo và Tin lành đón một mùa lễ Phục sinh an lành và hạnh phúc.

Qua hội nghị, chức sắc các tổ chức tôn giáo và trưởng các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung bày tỏ tình cảm và cảm ơn các cấp chính quyền huyện Sa Thầy trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo trong sinh hoạt tôn giáo và xem xét, giải quyết các nhu cầu, kiến nghị hợp pháp của tổ chức, cá nhân tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật..

Cũng tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sa Thầy cho 14 chức sắc, chức việc, trưởng điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung, tín đồ tiêu biểu có thành tích suất sắc trong phát triển kinh tế xã hộ, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Lê Đàm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip