• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2023

Chiều ngày 15/12, tại Khách sạn An Thái thành phố Kon Tum; Sở Nội vụ tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt chức sắc các tôn giáo năm 2023.

Tới dự Hội nghị gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Trung Thông - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và hơn 100 đại biểu là các chức sắc, chức việc, nhà tu hành của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Quang cảnh Hội nghị gặp mặt

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở tín ngưỡng; có 5 tôn giáo (Công giáo, Phật giáo, Cao Đài, Tin lành và Phật giáo Hòa Hảo) với hơn 200.000 tín đồ; 337 chức sắc; 1.313 chức việc; 156 cơ sở tôn giáo hợp pháp. Trong năm qua, đời sống tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản diễn ra đảm bảo theo quy định của pháp luật, hiến chương, điều lệ của các tổ chức tôn giáo.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm vừa qua; tình hình hoạt động của các tổ chức tôn giáo và kết quả triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những kết quả mà tỉnh đạt được, có một phần đóng góp không nhỏ của các tổ chức, cá nhân các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc thực hiện đảm bảo chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, những công lao đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh nhà, chính là nhờ sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong năm qua.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trong thời gian tới tiếp tục thực hiện và tuyên truyền, vận động bà con giáo dân, tín đồ tôn giáo mình thực hiện đúng theo hiến chương, giáo luật của các tôn giáo; thực hiện theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố cầu thị, lắng nghe và giải đáp những kiến nghị, thắc mắc, khó khăn của chức sắc, nhà tu hành thuộc thẩm quyền; ghi nhận, báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền tiếp tục xem xét, giải quyết những nhu cầu, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của các tổ chức tôn giáo vượt quá thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu  đã phát biểu ý kiến bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình vào đường lối đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh của Đảng, sự điều hành quản lý của Nhà nước, đồng thời các vị đại biểu còn đề xuất kiến nghị với Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam về các giải pháp nhằm chăm lo xây dựng đời sống cho người dân, mở rộng và vun đắp khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường củng cố và phát huy sức mạnh của toàn dân tộc để xây dựng quê hương tỉnh Kon Tum ngày càng văn minh, giàu đẹp và tiến bộ./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip