• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị gặp mặt các chức sắc tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh năm 2022

Sáng ngày 17 tháng 11, tại Khách sạn An Thái thành phố Kon Tum tỉnh Kon Tum, Sở Nội vụ tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt các chức sắc tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh năm 2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Lãnh đạo Sở Nội vụ, các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố và gần 150 chức sắc đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh cùng tham gia.

Hội nghị đã thông báo một số kết quả nổi bật trong chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền về phát triển kinh tế văn hóa, xã hội an ninh quốc phòng trong thời gian qua, định hướng một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới; đại diện Ban Tôn giáo tỉnh báo cáo kết quả tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, phối hợp với các cơ quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết những nhu cầu chính đáng, phù hợp với quy định của pháp luật của các tôn giáo.

Tại Hội nghị đại diện các chức sắc tôn giáo đã phát biểu bày tỏ sự quan tâm của Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo tổ chức các hoạt động theo đúng đường hướng hành đạo, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách theo quy định. Tôn giáo và hoạt động của các tôn giáo trong nhiều năm qua đã có những đóng góp tích cực góp phần để phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh nhà.

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đồng bào tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong việc tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, luôn quan tâm chăm lo đời sống của đồng bào các tôn giáo, thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Nhân dân. Mong rằng trong thời gian tới, đồng bào các tôn giáo tỉnh nhà tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần “Đoàn kết hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm giáo hội”, phương châm“Đạo pháp - Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội” “Sống tốt đời, đẹp đạo”, gắn bó, đồng hành cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng ổn định, phát triển bền vững.

Xuân Châu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip