• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Phụ nữ Kon Tum khởi nghiệp sáng tạo” năm 2023

Sáng 18/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 và tổng kết, trao giải cuộc thi “Phụ nữ Kon Tum khởi nghiệp sáng tạo” năm 2023. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức tín dụng; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh do hội viên phụ nữ tham gia quản lý và 100 hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Trao Giải nhất cho thí sinh đạt giải ý tưởng

Dự án Sản xuất trà lá khổ qua rừng An Thành

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của các đơn vị huyện, thành phố với những sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, những sản phẩm được chứng nhận OCOP do hội viên, phụ nữ sản xuất và kinh doanh.

Năm 2023, Cuộc thi “Phụ nữ Kon Tum khởi nghiệp sáng tạo” do Hội LHPN tỉnh phát động đã thu hút được 27 ý tưởng/dự án tham gia; trong đó, có  01 ý tưởng là của Hợp tác xã, 12 ý tưởng là của Tổ liên kết/Tổ hợp tác và 14 ý tưởng là của hộ gia đình. Trong các ý tưởng tham gia Cuộc thi lần này có 10 ý tưởng là Đề án là của hội viên phụ nữ DTTS. Đây đều là các Dự án/ý tưởng có tính đổi mới sáng tạo, khả năng thương mại hóa, có tiềm năng phát triển, nâng cao giá trị nguồn lực, tài nguyên bản địa; tạo công ăn, việc làm, nâng cao vị thế cho phụ nữ...

Trải qua vòng tuyển chọn, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn 10 ý tưởng xuất sắc để bước vào vòng thi thuyết trình được tổ chức vào chiều ngày 17/10/2023. Tại hội thi, các ý tưởng đã thuyết trình, bảo vệ ý tưởng khởi nghiệp của mình trước các thành viên Ban Giám khảo và các nhà tài trợ. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn vinh danh các ý tưởng xuất sắc nhất tại Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 và tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Phụ nữ Kon Tum khởi nghiệp sáng tạo” năm 2023.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho ý tưởng Dự án “Sản xuất trà lá khổ qua rừng An Thành” của tác giả: Cù Thị Hồng Nhung - HTX An Thành, Hội LHPN huyện Tu Mơ Rông, giải Nhì cho ý tưởng “Tổ hợp tác Du lịch cộng đồng Vi Rơ Ngheo” của tác giả: Y BRít, Hội LHPN xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông, 02 giải Ba cho các ý tưởng Tổ liên kết  “Sản xuất lúa sạch ST25” của Hội LHPN xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy; “Gà thả vườn” của tác giả Phan Thị Hạnh, Hội LHPN xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà và 06 giải khuyến khích cho các ý tưởng “Trồng và chế biến dầu gấc thủ công” của tác giả Nguyễn Thị Thu Hà, Hội LHPN xã Diên Bình, huyện Đăk Tô; “Khô gà lá chanh” của tác giả Mai Thị Đượm, Hội LHPN xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô; “Mật ong, phấn hoa” của tác giả Nguyễn Thị Hạnh, Hội LHPN thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, “Nuôi chim yến” của tác giả Trần Thị Lệ Thủy, Hội LHPN xã Đăk La, huyện Đăk Hà. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải tập thể cho Hội LHPN huyện Đăk Hà và Đăk Tô, đã có nhiều ý tưởng/dự án tham gia Cuộc thi.

Tại buổi Lễ, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã trao bản cam kết cho Hội LHPN tỉnh về hỗ trợ vốn thực hiện hóa các ý tưởng khởi nghiệp, với tổng số vốn là 5 tỷ đồng./.

                                                                            Tin, ảnh: Nguyễn Thị Minh Thảo


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip