• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Lễ Phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2023

Sáng 07/4, tại Hội trường Ngọc Linh - Thành phố Kon Tum, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2023.

Tham gia dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các doanh nghiệp; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và các huyện, thành phố; cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” với thông điệp “Hiến máu cứu người - Hãy hiến thường xuyên”, “Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ các nhà quản lý”, “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyên tỉnh kêu gọi toàn dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe của người bệnh, vì hạnh phúc của mọi người, mọi nhà và vì sự phồn vinh của toàn xã hội.

Ngay sau Lễ phát động Hiến máu tình nguyện, đã có hơn 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ, giúp các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Chính những giọt máu ấm nồng nghĩa tình đó đã góp phần mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh, lan tỏa tinh thần nhân văn, truyền thống “tương thân, tương ái” đáng tự hào của dân tộc ta đến với cộng đồng, xã hội. Với nghĩa cử cao đẹp: Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Qua khám sàng lọc, đã thu được 370 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu của tỉnh để phục vụ cho công tác chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức hiến máu tình nguyện được Ban Chỉ đạo thực hiện đảm bảo các quy định của ngành y tế./.

                                                                                 Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Bình

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip