• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP-Kon Tum 2022

Tối 18/12, tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum), dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương và Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức Khai mạc Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP-Kon Tum 2022.

Dự Lễ khai mạc về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Lạc - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh; về phía Bộ Công thương có đồng chí Nguyễn Văn Thịnh - Phó Cục trưởng Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương); lãnh đạo Sở Công thương tỉnh; đại diện Ủy ban chính quyền các tỉnh Salavan, Attapư (Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào); Trung tâm Xúc tiến thương mại 22 tỉnh, thành phố trong nước; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; các doanh nghiệp tham gia Hội chợ cùng đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh.

Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP-Kon Tum 2022 đã thút hút hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với quy mô trên 230 gian hàng. Hàng hóa được bày bán tại Hội chợ phong phú, đa dạng, bao gồm các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương; hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm; tài chính, bưu chính viễn thông, du lịch… của các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và một số sản phẩm đặc trưng của tỉnh Salavan, Attapư (Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).

Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP-Kon Tum 2022 là hoạt động thương mại nằm trong chuỗi sự kiện tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913 - 09/02/2023).

Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP-Kon Tum năm 2022 có ý nghĩa thiết thực; là dịp để các tỉnh, thành phố trong nước giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội; là dịp gắn kết giữa xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa và du lịch; nơi gặp gỡ giữa các nhà đầu tư, nhà quản lý ngành Công thương để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng của người dân. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp các nước giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu; thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại và mở rộng thị trường phát triển.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã đánh giá cao nỗ lực của đơn vị trong quá trình chuẩn bị, phối hợp và tổ chức Hội chợ; sự tham gia tích cực của các Sở Công thương, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài tỉnh.

Để Hội chợ đạt nhiều kết quả thiết thực, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương tỉnh để quản lý tốt các hoạt động tại Hội chợ; đảm bảo về chất lượng hàng hóa, xuất xứ nguồn gốc, kiên quyết không đưa hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vào tham gia bày bán tại Hội chợ; không được tổ chức các trò chơi không lành mạnh. Đồng thời, thực hiện đảm bảo công tác phòng dịch; phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau thời gian diễn ra tổ chức Hội chợ; đảm bảo điện, nước, vệ sinh môi trường… đảm bảo an toàn tài sản cho doanh nghiệp và nhân dân đến tham quan, mua sắm trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Theo kế hoạch, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 18/12 đến hết ngày 25/12/2022.

                                                                     Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip