• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác Phong trào từ nay đến cuối năm 2022

Chiều ngày 10/10, tại Hà Nội, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phong trào từ nay đến cuối năm 2022. Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị còn có 1.150 đại biểu tại 63 điểm cầu trong cả nước.

Tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có đồng chí Bùi Duy Chung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và quán triệt một số nội dung như: Hoạt động về Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022; thực hiện ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 và tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023; thực hiện việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; hướng dẫn việc cung cấp thông tin, cơ sở dữ liệu vận hành, quản lý trang thông tin “Vì người nghèo”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch cho biết, từ nay đến những tháng cuối năm hoạt động chăm lo cho người nghèo, đối tượng khó khăn cũng như triển khai một số hoạt động phong trào, các cuộc vận động diễn ra rất nhiều. Vì vậy, việc cần làm lúc này là thống nhất một số nội dung để đảm bảo hiệu qủa công tác phong trào trong hệ thống MTTQ Việt Nam một cách đồng bộ, hiệu quả, đối với việc vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022, qua 2 năm do dịch bệnh Covid-19 hoành hành, các Doanh nghiệp, các Tập đoàn kinh tế bị ảnh hưởng nên việc kêu gọi nguồn lực rất khó khăn. Vì vậy, các tỉnh, thành, thành phố trong cả nước khi vận động cũng hết sức chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp và động viên doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Do đó, để đánh giá thành công của Quỹ “Vì người nghèo” năm nay, chúng ta sẽ đánh giá dưới góc độ lan tỏa, sự tham gia, hưởng ứng của các tầng lớp nhân đân, của mọi người, mọi nhà có điều kiện để chia sẻ với người khó khăn.

Đồng chí cho biết, trong thời gian qua, phát huy truyền thống tốt đẹp gắn bó đồng hành cùng dân tộc và tinh thần trách nhiệm cao cả với đất nước, với Nhân dân, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã vận động các Doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kết nối, chia sẻ thông tin, cổ vũ các Doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế ở Việt Nam tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo, lay động lòng người, có tính lan tỏa, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta ngăn chặn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, để đem lại cuộc sống bình thường cho người dân./.

                                                                 Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip